Trong bối cảnh giáo dục hiện đại, việc tích hợp công nghệ số vào giảng dạy không chỉ là xu thế mà còn là nhu cầu cấp thiết để đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp dạy học, giúp học sinh phát triển toàn diện cả về năng lực và phẩm chất. Đặc biệt, đối với bộ môn Lịch sử - Địa lí ở khối lớp 5, việc ứng dụng công nghệ số có thể mở ra những cơ hội mới để khơi dậy hứng thú học tập, giúp học sinh dễ dàng tiếp cận kiến thức, hiểu sâu và vận dụng tốt hơn vào thực tế.
Chuyên đề hôm nay được xây dựng nhằm mục tiêu:
- Giới thiệu các phương pháp và công cụ công nghệ số phù hợp với đặc thù của bộ môn Lịch sử - Địa lí.
- Chia sẻ kinh nghiệm triển khai bài giảng với các hoạt động đa dạng như trình chiếu sinh động, video tương tác,
- Tạo cơ hội thảo luận và thực hành, để cùng khám phá những cách dạy học sáng tạo, thúc đẩy tính chủ động, sáng tạo và tư duy phản biện của học sinh.
Chuyên đề này không chỉ là cơ hội để chúng ta chia sẻ những ý tưởng mới mà còn là nguồn cảm hứng để tiếp tục đổi mới, làm cho bài giảng Lịch sử - Địa lí trở thành những trải nghiệm thú vị và bổ ích.
Một số hình ảnh trong buổi dạy của cô Huỳnh Đặng Trang Đài và tập thể học sinh lớp Năm 1: